Home / Bài tập / 5 bài tập “thần kỳ” giúp tăng chiều cao

5 bài tập “thần kỳ” giúp tăng chiều cao

Khi kiên trì với 5 bài tập “thần kỳ” dưới đây, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Dù đã bước qua tuổi 18 khá lâu, song đừng lo lắng nếu bạn vẫn muốn tăng chiều cao vì những bài tập dưới đây sẽ dễ dàng giúp bạn tăng chiều cao thêm từ 3-5 phân một cách hoàn toàn tự nhiên nhất. Tuy nhiên, bạn cần tập luyện đúng cách và thường xuyên để có chiều cao như ý.

Đu xà

Đây là một bài tập kéo dài đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ở ngay chính nhà của mình. Tất cả những gì bạn cần là một thanh xà rắn đủ khỏe để giữ được bạn, ở vị trí cố định cách ít nhất 7 feet so với mặt đất như vậy khoảng cách giữa chân bạn và sàn nhà ít nhất là 10-15 cm.

5-bai-tap-than-ky-giup-tang-chieu-cao

Đây là một bài tập kéo dài đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ở ngay chính nhà của mình. 

Hãy giữ cho cánh tay của bạn không quá gần cũng không quá rộng và bắt đầu treo người lên xà. Càng treo người lâu càng tốt, và khi bạn bắt đầu mệt, từ từ xoay lại đằng sau và cố gắng chạm vào mặt đất với ngón chân của bạn. Việc này sẽ làm cong cột sống của bạn và kéo dài nó ra, vì vậy bạn có thể tăng thêm vài cm cho chiều cao của mình.

Hãy chắc chắn rằng bạn uốn cong cột sống của bạn trong khi vẫn đang kéo căng người trên xà, và không chỉ đơn thuần xoay cổ tay của bạn. Bạn cần kiên trì thực hiện động tác này 3 lần một tuần để có kết quả tối ưu

Bài tập cuộn người Pilates

Bài tập giúp kéo căng cột sống và kéo dài kích thước cơ thể bạn. Ngoài cột sống, nó cũng giúp kéo căng và làm dài các đốt sống cổ của bạn.

Hãy nằm ngửa với cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống. Duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau để chân chạm sàn. Có thể lần đầu tiên chân bạn khó có thể chạm được vào sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu chăm chỉ tập luyện. Bạn càng cố kéo căng, càng nhiều đốt sống của bạn sẽ được kéo dài ra hơn.

 Kéo căng cột sống về phía trước

Bạn ngồi thẳng lưng trên một tấm thảm. Chân mở rộng ngang vai, và bàn chân gập cong lại. Chạm vào đỉnh đầu nhưng vẫn hãy để vai của bạn được thoải mái. Hít vào và mở rộng cánh tay ra trước mặt rồi từ từ uốn cong người về phía trước và cố gắng chạm vào các ngón chân của bạn. Nếu bạn có thể chạm vào đầu ngón chân, bạn thậm chí có thể uốn cong người về phía trước xa hơn nữa để cột sống của bạn được uốn cong đến mức tối đa.

Căng cơ kiểu rắn hổ mang

Động tác yoga này giúp kéo dài cột sống của bạn và làm cho nó dẻo dai và linh hoạt hơn, nhờ vậy các sụn giữa các đốt sống của bạn được phát triển, do đó làm tăng chiều cao của bạn.

5-bai-tap-than-ky-giup-tang-chieu-cao1

Động tác yoga này giúp kéo dài cột sống của bạn và làm cho nó dẻo dai và linh hoạt hơn.

Bạn nằm trên sàn nhà úp mặt xuống với lòng bàn tay đặt trên sàn nhà dưới vai của bạn. Bắt đầu nâng cột sống của bạn lên hàng đầu với cằm hướng lên trên. Cong lưng càng xa càng tốt. Lặp lại 3-4 lần với mỗi lần lặp lại kéo dài từ 5-30 giây

 Dồn trọng lượng vào mắt cá chân

Bài tập này nhằm mục đích tăng chiều dài của phần dưới cơ thể bạn, bằng cách kéo dài các sụn giữa hai đầu gối của bạn. Việc kéo căng liên tục sẽ kéo dài sụn và tăng khối lượng của nó, do đó sẽ làm tăng chiều dài phần dưới cơ thể của bạn.

Hãy ngồi trên một chiếc ghế cao và sử dụng dải buộc giúp tăng trọng lượng vào mắt cá chân để thêm trọng lượng vào mắt cá chân của bạn. Bắt đầu với trọng lượng nhỏ và dần dần tăng lên khi bạn tiếp tục tập luyện. Để cho đôi chân của bạn được kéo dài xuống với áp lực của trọng lượng.

Sau khi hoàn thành, gỡ dải buộc làm tăng trọng lượng ra và thư giãn đôi chân của bạn bằng cách đá chân vào không khí nhẹ nhàng trong 5-10 lần, và sau đó mạnh hơn trong 5-10 lần. Việc này sẽ làm cong sụn đầu gối của bạn kích thích nó phát triển hơn về chiều dài.

Lưu ý thực hiện bài tập này 3 lần một tuần để có kết quả tối ưu.

About Đỗ Thúy Nhung

Check Also

Cách hít đất để tăng chiều cao

Cách hít đất để tăng chiều cao

Những người mong muốn có chiều cao chuẩn cùng cơ thể săn chắc thì hít …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *