Home / Dinh Dưỡng / 5 quan niệm sai lầm cần tránh về bổ sung canxi

5 quan niệm sai lầm cần tránh về bổ sung canxi

Ai cũng biết canxi rất cần thiết cho cơ thể, song rất nhiều người lại có những quan niệm rất ai lầm khi bổ sung dưỡng chất này cho cơ thể.

Ăn nhiều canh xương sẽ có đủ canxi

Canxi trong xương không dễ bị hòa tan. Vì vậy quan điểm cứ ăn nhiều canh xương thì sẽ có đủ canxi là không đúng.

Nếu bạn muốn dùng canh xương để bổ sung canxi thì cần cho thêm một lượng giấm vừa phải, hầm trong khoảng 1-2 giờ. Giấm có thể giúp canxi trong xương hòa tan một cách hiệu quả.

5-sai-lam-khi-bo-sung-canxi

Canxi trong xương không dễ bị hòa tan. 

Chỉ bổ sung canxi tới lúc sinh

Khi mang thai, canxi trong xương của mẹ bị rút ra để cung cấp cho con tạo xương, tạo răng. Vì vậy, sau mỗi lần sinh nở, người phụ nữ rất dễ bị thiếu xương, loãng xương nếu không được bổ sung canxi đầy đủ.

Do đó, bên cạnh chế độ ăn uống giàu canxi, sau sinh và cho con bú phụ nữ cũng rất cần bổ sung canxi.

Ăn rau không giúp bổ sung canxi

Rất nhiều người cho rằng trong rau xanh chỉ có chất xơ và vitamin. Trên thực tế, các loại rau như: Rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây… đều là những loại rau bổ sung canxi rất tốt.

Bên cạnh đó, rau xanh còn chứa một lượng lớn nguyên tố kali, magie, có thể giúp duy trì sự cân bằng axit-bazo, giảm tình trạng mất canxi.

Ăn tôm cả vỏ để hấp thu được nhiều canxi

Vỏ tôm giàu canxi là quan niệm của khá nhiều người nên khi chế biến thường để cả lớp vỏ lại. Thực ra, vỏ tôm chỉ là chất kitin, khi ăn vỏ tôm thì hệ tiêu hóa của người cũng không thể tiêu hóa được.

5-sai-lam-khi-bo-sung-canxi2

Vỏ tôm giàu canxi là quan niệm của khá nhiều người nên khi chế biến thường để cả lớp vỏ lại. 

Canxi trong tôm tập trung ở phần thịt, chân và càng. Do vậy, khi ăn tôm, bạn nên bóc bỏ lớp vỏ, sau đó mới chế biến món ăn.

Các dạng canxi đều giống nhau

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại canxi có nguồn gốc thiên nhiên hoặc tổng hợp, hữu cơ hay vô cơ. Tác dụng của các sản phẩm canxi phụ thuộc nhiều vào khả năng được hấp thu của mỗi người.

Khi bổ sung canxi phải đi kèm với chất hỗ trợ hấp thu canxi là vitamin D để cơ thể hấp thu tốt hơn.

Hiện nay, canxi có nguồn gốc từ tự nhiên là bột vỏ hàu và tảo Lithothamnium được rất nhiều người tin dùng bởi sản phẩm không gây táo bón cho người sử dụng.

About Đỗ Thúy Nhung

Check Also

Những thực phẩm giúp bạn tăng nhanh chiều cao

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với việc phát triển chiều cao. …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *