Home / Làm Mẹ / Bà bầu ăn gì để giúp con cao lớn, thông minh

Bà bầu ăn gì để giúp con cao lớn, thông minh

Để con cao lớn thông minh, dưới đây là top thực phẩm bà bầu nên ăn để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi phát triển toàn diện.

1. Trứng

Trứng là thực phẩm dồi dào dưỡng chất  protein, choline – đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh chẳng hạn như tật nứt đốt sống. Mẹ bầu nên ăn trứng thường xuyên, giúp trí não thia nhi phát triển, mẹ nên ăn 3-4 quả/tuần và nên ăn cả lòng đỏ lẫn tròng trắng vì chất choline nằm trong lòng đỏ trứng.

2. Cá hồi

Axit béo omega-3  có trong cá hồi  hay còn gọi là DHA và EPA giúp não thai nhi phát triển và thông minh hơn. Một nghiên cứu còn chứng minh rằng, trong thời gian m ang thái nếu mẹ bầu bổ sung dưỡng chất này giúp thai nhi nâng cao kỹ năng vận động,  và tốt cho hệ thần kinh của trẻ sau này.

Mẹ bầu không nên lo lắng vì cá hồi chứa thủy ngân. Hàm lượng thủy ngân trong cá hồi rất thấp an toàn cho bà bầu. Mẹ bầu cần ăn đủ 350gam/tuần để bổ sung toàn bộ dưỡng chất. Thêm vào đó,  ngoài cá hồi thì quả óc chó và hạnh nhân cũng chứa nhiều dưỡng chất omega-3.

Bà bầu ăn gì để giúp con cao lớn, thông minh
Bà bầu ăn nhiều khoai lang để giúp con tăng chiều cao, thông minh!

3. Hạt đậu

Nếu bạn là người ăn chay hoặc không thích ăn các loại động vật giết mổ thì đậu và các sản phầm có chứa thành phận đậu là lựa chọn hoàn hảo của bạn. Đậu và đậu lăng là nguồn tuyệt vời của protein, sắt cũng như chất xơ, canxi và folate. Đậu là nguồn thực phẩm tốt cho mẹ và bé vì  trong đậu chứa nhiều  thành phần dinh dưỡng được tìm thấy. Đậu rất giàu kẽm – một khoáng chất thiết yếu giúp giảm nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân hoặc kéo dài việc chuyển dạ. Những thực phẩm khác như thịt gà, sữa, ngũ cốc, hạt điều, đậu Hà Lan, cua và sò đều giàu chất kẽm.

4. Khoai lang

Khoai lang chưa nhiều chất xơ, vitamin B6, kali (thậm chí nhiều hơn trong chuối), vitamin C, sắt cũng như đồng và beta-carotene. Beta carotene – một chất chống oxy hóa mà cơ thể chuyển đổi thành vitamin A . Vitamin A đóng vai trò quan yếu trong sự hình thành mắt, xương và da của em bé. ngoài ra, khoai lang cũng giúp bổ sung lượng sắt thiếu hụt trong cơ thể chỉ trong k hoảng thời gianmang thai. Ăn nhiều khoai lang giúp bà bầu giảm triệu chứng táo bón – căn bệnh phổ biến khi bầu bí.  Bạn có thể ăn khoai lang luộc, hoặc chế biến thành các món ăn như nướng, chiên hoặc làm bánh để đỡ ngấy.

5. Ngũ cốc

Những thực phẩm làm từ ngũ cốc như mì ống, bánh mì rất giàu axit folic. Một lát bánh mỳ đựng 60mcg axit folic. vì thế các mẹ bầu nên ăn kèm bánh mỳ và các lọai thức ăn giàu folate như bông cải xanh, rau bina… để lượng axit folic tiếp nhận vào có thể dễ dàng hấp thu.

6. Rau lá xanh

Rau lá xanh với chứa các chất chống oxy hóa và những chất dinh dưỡng cần yếu. Những chất dinh dưỡng này đặc biệt rốt cho mẹ bầu và thai nhi. Vitamin A trong rau lá xanh giúp phát triển thị lực, xương và da cho bé. Bởi vậy, mẹ bầu đừng nên bỏ qua thực phẩm giàu giưỡng chất này. Rau lá xanh đậm nên có trong bữa ăn hàng ngày là rau bina, bông cải xanh, măng tây và cải xoăn.

7. Hạt óc chó

Hạt óc cho giúp mẹ bầu bổ sung Vitamin E, Omega-3, các loại axit hữu cơ và phốt pho. Đặc trưng loại axit hữu cơ có trong mẫu hạt này với tác dụng rất lớn trong việc xúc tiến sự tăng trưởng đại não của thai nhi. Nếu nữ giới có thai kiên trì ăn óc chó trong một thời kì dài em bé sinh ra sẽ rất sáng tạo. Những nhà nghiên cứu cũng cho rằng mỡ phốt pho có trong nhân quả óc chó rất tốt cho những tế bào thần kinh và đặc thù thúc đẩy công đoạn tạo máu khiến liền miệng vết thương. Bởi vậy, không kinh ngạc hạt óc chó luôn nằm trong danh mục thực phẩm mà những bác sĩ khuyên những bà bầu nên sử dụng để thai nhi lớn mạnh khỏe mạnh.

8.  Thịt nạc

Thân thể của mẹ cần nhiều dưỡng chất protein khi hữu thai (khoảng 25gram/ngày) để giúp thai nhi phát triển và mẹ bầu được khỏe mạnh. Tuy nhiên, bà bầu cũng cần bổ sung sắt.  Nếu thiếu sắt làm tăng khả năng sinh non,t hai nhi thiếu cân chậm phát triển. Bạn biết rằng, sắt rất quan trọng cho mẹ bầu để hình thành lên tế bào máu ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Khối lượng máu trong cơ thể tăng lên (khoảng 27mg/ngày) thành ra mẹ bầu cần bổ sung thịt nạc trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Không những thế, thịt nạc còn là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin B6 tạo điều kiện cho mô và sự phát triển trí óc của em bé song song giảm tình trạng ốm nghén của mẹ; vitamin B12 giúp duy trì dây thần kinh khỏe mạnh.

Các mẹ nhớ bổ sung đầy đủ dưỡng chất để bé khỏe bé cao hơn mỗi  ngày!

About

Check Also

chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu

Dinh dưỡng cho bà bầu cần đúng và đủ

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu đặc biệt quan trọng, bởi đây là nền …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *