Home / Dinh Dưỡng / Bà bầu không lo thiếu canxi nhờ ăn 9 loại thực phẩm này

Bà bầu không lo thiếu canxi nhờ ăn 9 loại thực phẩm này

Bà bầu không lo thiếu canxi nhờ ăn 9 loại thực phẩm này

Ngay từ những ngày đầu mang thai, Canxi đã là nguồn dưỡng chất không thể thiếu đối với mẹ và bé. Cung cấp đủ lượng canxi sẽ giúp xương thai nhi được phát triển tốt nhất đồng thời người mẹ cũng ngăn ngừa nguy cơ bị chuột rút và loãng xương sau sinh.

Dưới đây là top 9 thực phẩm giàu canxi nhất mẹ bầu chớ nên bỏ qua:

Trái cây sấy khô

Những loại trái cây sấy khô như mận sấy, đào khô, nho khô… chứa 1 lượng canxi lớn rất tốt cho xương và răng của trẻ.. Tuy nhiên, mẹ bầu cần lựa chọn những loại quả rõ nguồn gốc được chế biến bảo đảm an toàn thực phẩm.

trai-cay-say-kho

Quả sung

Quả sung không chỉ chứa lượng chất xơ lớn mà còn rất giàu canxi, giúp mẹ bầu ngăn ngừa triệu chứng táo bón, trĩ khi mang thai.

quả sung bổ sung canxi

Yến mạch

Trong các loại hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất. Nấu cháo yến mạch với mè đen sẽ là món ăn vừa thanh mát, dễ ăn lại có  hiệu quả bổ sung canxi rất tốt.

yen-mach-giup-bo-sung-canxi

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là loại rau bổ dưỡng chứa một lượng khá lớn canxi cùng mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Uống nước ép súp lơ xanh rất tốt cho bà bầu hoặc có thể chế biến thành các món canh hay luộc

sup-lo-xanh

Đậu phụ

Đậu phụ rất giàu canxi nên mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn 2 miếng đậu phụ là có thể thoả mãn đủ nhu cầu canxi cần thiết.

đậu phụ giúp bổ sung canxi

Cua biển

Cua biển rất giàu canxi, magie và omega 3, phụ nữ mang thai ăn cua biển hàng tuần có thể cung cấp tốt nhất các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé

cua-bien bổ sung canxi

Cam

Nước cam chứa nhiều canxi và vitamin hơn cả các chế phẩm từ sữa.  Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy bà bầu thường xuyên uống nước cam và nước bưởi có thể giúp ngăn ngừa loãng xương và các chứng bệnh khác.

cam giúp bổ sung vitamin C

Chất canxi tập trung nhiều trong vỏ cam. Vì vậy, mẹ bầu có thể ăn cam cắt miếng hoặc làm mứt vỏ cam.

Tôm đồng

tôm là một trong những loại thực phẩm rất giàu canxi, trong mỗi 100g tôm nõn có 882mg canxi. Vì vậy, tôm đồng là một trong những loại thực phẩm dồi dào canxi mà mẹ bầu không nên bỏ qua.

tom-dong

Hàu

Các loài sò, hến đều là nguồn cung cấp dồi dào các chất sắt, kali và canxi cho cơ thể, nhưng hàu được cho là giàu canxi nhất

Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn hàu thường xuyên, chỉ nên ăn hai lần một tuần, mỗi lần khoảng 5 con.

Xem thêm:

Bài tập giúp tăng chiều cao

Bổ sung canxi với summeli

About Thùy Dương

Check Also

dinh-duong-giup-tang-chieu-cao-co-nu-gioi

Dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho các bạn nữ

Bổ sung dinh dưỡng đúng cách sẽ giúp tăng chiều cao đáng kể. Khi muốn …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *