Home / Bài tập / Cách hít đất để tăng chiều cao

Cách hít đất để tăng chiều cao

Những người mong muốn có chiều cao chuẩn cùng cơ thể săn chắc thì hít đất là bài tập tăng chiều cao hiệu quả.

Hít đất là một trong những bài tập thể hình khá phổ biến vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp hình thể nở nang, săn chắc.

Khi bạn tập luyện hít đất, cơ và xương kéo dài sẽ phải chịu áp lực, điều đó khiến nó sẽ tự có có nhu cầu bổ sung canxi, đồng thời tăng khả năng hấp thụ canxi tốt hơn giúp xương kéo dài chắc khỏe hơn. Thêm vào đó, quá trình luyện tập, những vận động ở vùng chân và tay sẽ kích thích tiết hormone tăng trưởng và sẽ phần nào gián tiếp giúp khung xương kéo dài của bạn phát triển, thúc đẩy cơ thể tăng trưởng chiều cao tự nhiên.

Như vậy, có khá nhiều tư thế hít đất và bạn phải lựa chọn tư thế đúng mới có thể cho hiệu quả phát triển chiều cao. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn tư thế phù hợp nhất.

Planks – Tư thế hít đất tăng chiều cao hiệu quả

Planks còn gọi là hít đất tĩnh là một bài tập dùng chính trọng lượng cơ thể. Đây là động tác thực hiện giống như hít đất nhưng không đòi hỏi bạn gập tay lên xuống mà chỉ cần giữ nguyên tư thế trong khoảng 10-30 giây.

Planks không gây áp lực nhiều lên cột sống hoặc hông, trái lại còn là một bài thể thao xây dựng cơ bắp. Các chuyên gia đánh giá thực hiện động tác này mỗi ngày sẽ giúp giảm đau lưng đáng kể và là cách tuyệt vời để tăng cường và hỗ trợ cho cột sống rất nhiều.

Cách hít đất để tăng chiều cao

Thêm nữa, planks điều chỉnh đáng kể tư thế đứng thẳng và ổn định cho những trường hợp gù lưng, đi khom lưng và giúp bạn sở hữu vóc dáng với đường cong quyến rũ. Việc tăng cường phần lõi cơ thể ở bài tập này sẽ giúp bạn có thể duy trì tư thế thích hợp mọi lúc. Điều này được lý giải bởi các cơ ở vùng bụng có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng chung của cổ, vai, ngực và lưng

Duy trì tập planks sẽ mang lại tác dụng rõ rệt là giúp bạn trở nên linh hoạt thông qua việc tập luyện và căng các nhóm cơ như: Cơ vai, lưng, xương phát triển đòn, cũng như các phần cơ gân kheo, bàn chân và ngón chân. Trong khi, tư thế hít đất nghiêng có vai trò đến phần cơ xiên sườn đồng thời tăng độ linh hoạt, dẻo dai của bàn chân, giúp khả năng chống đỡ toàn bộ cơ thể tốt hơn.

Một lý do nữa để bạn không bỏ qua tập planks chính là lợi ích tinh thần tuyệt vời, giúp giải tỏa căng thẳng đầu óc bởi nó làm căng các nhóm cơ gây ra stress và mệt mỏi.

Tuy nhiên, hít đất và tập tư thế planks là lựa chọn mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong việc cải thiện vóc dáng để có body săn chắc cùng chiều cao đạt chuẩn. Như vậy, để tập chuyên sâu và đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tham khảo thêm ý kiến từ huấn luyện viên. Ngoài ra, một Chế độ tập luyện ăn uống đầy đủ và cân bằng về dinh dưỡng cũng như dùng cung cấp thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao Summeli của Pháp sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

About

Check Also

15 bài tập giúp cải thiện chiều cao

Bài số 1: Lên xà tay (động tác trong tập Gym) Đâu phải nam giới mới …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *