Home / Dinh Dưỡng / Dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho các bạn nữ

Dinh dưỡng giúp tăng chiều cao cho các bạn nữ

Bổ sung dinh dưỡng đúng cách sẽ giúp tăng chiều cao đáng kể. Khi muốn tăng chiều cao, các bạn nữ đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

Lứa tuổi dậy thì được coi là cơ hội cuối cùng để bạn gái có thể giúp mình tăng đáng kể chiều cao. Cho nên, bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng thật tốt ở giai đoạn này.

Mỗi ngày, con gái bạn cần 2.200 đến 2.400 calo, tương ứng với lượng ăn của người trưởng thành. Nếu không cung cấp đúng và đủ sẽ dẫn đến tình trạng bị thiếu hụt dinh dưỡng đến chậm phát triển.

Trước tiên, bạn cần chú ý ăn nhiều chất đạm bởi chúng rất cần cho quá trình phát triển vượt bậc của cơ thể trong giai đoạn này. Đồng thời, nó giúp hoàn thiện cấu trúc cơ quan cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch.

dinh-duong-giup-tang-chieu-cao-co-nu-gioi

Mỗi ngày, con gái bạn cần 2.200 đến 2.400 calo, tương ứng với lượng ăn của người trưởng thành.

Ở tuổi dậy thì cơ bắp phát triển nên lượng đạm cần cao hơn người trưởng thành. Chất đạm chiếm 14 – 15% tổng số năng lượng trong khẩu phần ăn hàng ngày, tương đương với 70 – 80 gr/ngày. Lượng đạm lấy từ thực phẩm như thịt, cá, tôm, cua, trứng sữa…

Trong đó, đạm động vật là tốt nhất bởi thức ăn có nguồn gốc động vật chứa nhiều sắt-chất sắt có vai trò quan trọng trong quá trình tạo máu. Chính vì vậy, nên ăn nhiều đạm động vật để xây dựng các cấu trúc tế bào và hoàn thiện phát triển nội tiết tố về giới tính.

Bên cạnh đó, trẻ ở lứa tuổi này có nhiều hoạt động tiếp xúc với ngoại cảnh và môi trường sống nên cũng rất cần chất đạm để tham gia vào hệ miễn dịch giúp tăng cường sức đề kháng.

Trong chế độ ăn, bạn nên tăng cường chất béo với việc cho trẻ ăn cả dầu và mỡ. Chất béo đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể. Dầu, mỡ không chỉ giúp ăn bạn ngon miệng mà còn giúp cơ thể hấp thu các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K.

Ở giai đoạn này cần cả chất béo no có trong thức ăn chứa nhiều đạm động vật và chất béo không no trong dầu ăn và cá, nên cho trẻ ăn cả mỡ động vật và dầu thực vật, khoảng 40 – 50 gr mỗi ngày.

Đối với tuổi dậy thì, cơ thể cần lượng chất bột chiếm 60 đến 70% năng lượng có trong gạo, bột mì và sản phẩm chế biến, củ, khoai. Nên chọn những loại bột đường thô để bổ sung chất xơ cho tốt giú đường tiêu hóa ổn định và chống béo phì.

Bên cạnh đó, cũng cần cung cấp đủ những vi chất dinh dưỡng quan trọng như canxi (cần đến 1.200mg/ngày để giúp duy trì cấu trúc xương); sắt (từ 15 – 18mg/ngày), kẽm (10 – 11mg/ngày); vitamin A (nhu cầu vitamin A ở lứa tuổi này là 600mcg/ngày), vitamin C (60 – 70mg/ngày).

dinh-duong-giup-tang-chieu-cao-co-nu-gioi1

Bạn cũng nên uống khoảng 1,5 – 2 lít nước/ngày vì nước cần thiết cho mọi hoạt động chuyển hóa của cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng nên uống khoảng 1,5 – 2 lít nước/ngày vì nước cần thiết cho mọi hoạt động chuyển hóa của cơ thể.

About Đỗ Thúy Nhung

Check Also

Những thực phẩm giúp bạn tăng nhanh chiều cao

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với việc phát triển chiều cao. …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *