Home / Làm đẹp / Hết tuổi dậy thì: Tập gym có tăng chiều cao không?

Hết tuổi dậy thì: Tập gym có tăng chiều cao không?

Sở hữu thân hình đẹp, chiều cao lý tưởng là mong muốn của các bạn trẻ. Tuy nhiên, không ít người, khi tuổi dậy thì đã qua mới tá hỏa và boăn khoăn với câu hỏi: Tập gym có tăng chiều cao không?

Theo các chuyên gia, đây không chỉ là thắc mắc của riêng người tập gym ở Việt Nam, mà ở mọi nơi trên thế giới cũng có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này. Câu trả lời là tập gym có tăng chiều cao, nếu bạn tập luyện đúng và hợp lý.

tap-gym-co-giup-tang-chieu-cao-khong1

Câu trả lời là tập gym có tăng chiều cao, nếu bạn tập luyện đúng và hợp lý.

Song để giúp bạn hiểu rõ được vấn đề này, trước tiên bạn cần biết: Chiều cao của con người bị ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố, trong đó:

+ Di truyền (23%)

+ Chế độ dinh dưỡng (32%)

+ Luyện tập thể thao (20%)

+ Môi trường sống

Trong thời kỳ phát triển chiều cao, phần xương sụn ở đầu xương sẽ là nơi kéo dài xương của bạn và đồng thời làm chúng ta tăng chiều cao.Tập thể hình có nghĩa là tập luyện để cải thiện sức khỏe và vóc dáng cơ thể. Nó gồm nhiều bài tập và phương pháp tập: với trọng lượng nặng có, nhẹ có hoặc chỉ cần với chính trọng lượng cơ thể bạn.

Nói đến thể hình, đến tập gym là các bạn thường nghĩ đến những anh chàng cơ bắp cuồn cuộn. Có 2 đối tượng chính chịu ảnh hưởng khi tập gym đó là: người trưởng thành với cấu trúc xương và sự phát triển xương đã ổn định. Người chưa phát triển đầy đủ và cấu trúc  xương chưa phát triển ổn định.

Các chuyên gia cho rằng với người Việt thì độ tuổi từ 17 trở lên thì hệ cơ xương đã đầy đủ. Đối với độ tuổi này chỉ tương đôi. Tốt nhất trên 18 tuổi sẽ thoải mái tập luyện hơn.Với người trưởng thành, trên 17, 18 tuổi tập gym hợp lý thì không thể làm chiều cao của bạn giảm đi được mà còn hỗ trợ tăng chiều cao.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý khi tập là không nên tập tạ nặng, chỉ nên tập những động tác bổ trợ tăng chiều cao như hít xa đơn, xà kép, hít đất, body squat…

tap-gym-co-giup-tang-chieu-cao-khong3

Khi tập để tăng chiều cao, bạn không nên tập tạ nặng.

Song song với chế độ tập luyện, bạn cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ngoài ra, để phát triển chiều cao bạn cũng cần phải bổ sung thêm canxi cho cơ thể thông qua viên uống. Để cơ thể dễ dàng hấp thu canxi nhất, lại không gây táo bón, bạn nên lựa chọn sản phẩm canxi có nguồn gốc từ tự nhiên như bột vỏ hàu, tảo Lithothamnium. Đó chính là sản phẩm đã được người tiêu dùng ở nhiều nước phát triển trên thế giới sử dụng và tin dùng.

> >Tìm hiểu thêm:
Thiếu canxi trẻ có nguy cơ mắc những bệnh gì
Vì sao thiếu vitamin D trẻ lại bị còi xương
thực phẩm bổ sung canxi cho trẻ bị còi xương
chân trẻ vòng kiềng vì thiếu chất gì

About Đỗ Thúy Nhung

Check Also

Chải đầu đúng cách tránh xa hư tổn

Hướng dẫn chải đầu đúng cách. Bạn đã biết cách chải đầu đúng cách phòng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *